ĐGH Phanxicô đã thực sự nói gì về việc tránh thai?

Cao điểm của một tiêu đề cáo buộc ĐGH Phanxicô đang "nới lỏng" lập trường Giáo Hội về việc ngừa thai. 
Trong một cuộc họp báo trong chuyến bay trên đường trở về từ Mexico, Đức Thánh Cha Phanxicô được hỏi bởi một phóng viên về mối đe dọa của virus Zika ở nhiều nước Mỹ Latinh.

Cần chú ý là virus có thể được liên kết để sinh khuyết tật khi truyền từ một người phụ nữ mang thai đến thai nhi, các phóng viên hỏi Đức Thánh Cha về các đề nghị liên quan đến "phá thai, nếu không tránh được mang thai" ở những nơi vi rút Zika là phổ biến.

Đức Thánh Cha trả lời bằng cách dứt khoát nói rằng phá thai là "tội phạm" và "ác tuyệt đối" mà không thể được biện minh. Ông cũng nói về chủ đề của việc tránh thai.

"Giáo hoàng Paul VI, một người đàn ông tuyệt vời, trong một tình huống khó khăn ở châu Phi, các nữ tu được phép sử dụng biện pháp tránh thai trong trường hợp hiếp dâm", ông nói.

Bảy câu sau, ông nói thêm một bình luận. Không đề cập đến biện pháp tránh thai cụ thể, ông chỉ đơn giản nói rằng "tránh thai không phải là một điều ác tuyệt đối. Trong những trường hợp nhất định, hoặc trong một ví dụ tôi đã đề cập của Đức Phaolô VI, một cách rõ ràng. "

Nhiều hãng tin cho rằng Đức Thánh Cha đã giới thiệu một sự thay đổi - hoặc ít nhất là một sự nới lỏng - trong giảng dạy trước đó.

Có thể xem thêm toàn văn về cuộc phỏng vấn của ĐGH Phanxicô dưới đây:

http://www.catholicnewsagency.com/news/full-text-of-pope-francis-in-flight-interview-from-mexico-to-rome-85821/

Không có nhận xét nào

ad inner footer

SỐNG ĐẠO

TIN TỨC